PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TẠI CÁC KHÓA HỌC CỦA SLS
Với mong muốn giúp con phát triển toàn diện, rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay đã và đang cho con em mình học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Thậm chí nhiều gia đình đã bắt đầu cho trẻ làm quen với tiếng Anh từ lúc các bé chỉ mới bập bẹ gọi ba mẹ. Tuy nhiên, không ít phụ huynh lại tỏ ra lo lắng khi không biết liệu phương pháp dạy học mà các Trung tâm ngoại ngữ áp dụng có phù hợp với con mình hay không. Hãy cùng tìm hiểu về phương pháp của SLS để thấy mức độ tối ưu của nó đối với trẻ nhỏ như thế nào.
*Phương pháp giảng dạy CLIL:
CLIL là phương pháp giảng dạy tiên tiến trên thế giới, kết hợp giữa nội dung và ngôn ngữ sao cho một học sinh thông qua hai ngôn ngữ (tiếng mẹ đẻ và một ngôn ngữ khác) vừa nắm được thuần thục về nội dung chương trình cũng như đạt được một chuẩn cao của ngôn ngữ (theo tiến sỹ Peeter Mehisto của Trường Đại học London). Theo nghiên cứu của Dr Mehisto, có rất nhiều lợi ích cho việc áp dụng phương pháp giảng dạy CLIL cho học sinh, cụ thể:
- Tăng khả năng quản lý và xử lý thông tin và khả năng thu nạp kiến thức của học sinh; Tăng cường việc luyện trí nhớ cho học sinh;Tạo ra cách làm việc và học tập mới cho học sinh và giáo viên, một trọng tâm của giáo dục hiện đại trong thế kỷ 21;
- Tiết kiệm thời gian vì nội dung bộ môn và ngôn ngữ được giảng dạy cùng lúc;
- Việc tăng cường tư duy bằng hai thứ tiếng (tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh) giúp học sinh có thể áp dụng kiến thức bộ môn (chẳng hạn như toán hay khoa học) vào hiện thực cuộc sống để tìm cách giải quyết vấn đề.
*Phương pháp giảng dạy PBL
Project-based learning là một phương pháp học tập dựa trên việc giao một dự án cho người học và cần sự hợp tác với nhau để tạo nên một sản phẩm, một bài thuyết trình hoặc dạng thể hiện nào đó hoàn thành cuối môn học. Đối với học sinh, những ích lợi từ dạy học theo dự án gồm:
- Tăng tính chuyên cần, nâng cao tính tự lực và thái độ học tập;
- Kiến thức thu được tương đương hoặc nhiều hơn so với những mô hình dạy học khác do khi được tham gia vào dự án học sinh sẽ trách nhiệm hơn trong học tập so với các hoạt động truyền thống khác trong lớp học;
- Có cơ hội phát triển những kỹ năng phức hợp, như tư duy bậc cao, giải quyết vấn đề, hợp tác và giao tiếp;
- Có được cơ hội rộng mở hơn trong lớp học, tạo ra chiến lược thu hút những học sinh thuộc các nền văn hóa khác nhau.
*Phương pháp TPR Total Physical Response (tạm dịch: Phản xạ toàn thân), gọi tắt là TPR, phương pháp này có mục đích giúp học viên phát triển ngôn ngữ thứ hai một cách tự nhiên.
Quy tắc chính của nó chính là việc học ngoại ngữ theo đúng phương pháp học tiếng mẹ đẻ. TPR cố gắng tái tạo quá trình học tiếng mẹ đẻ đó bằng cách yêu cầu họ phản ứng lại với những câu mệnh lệnh. Người đọc sẽ tập nghe-hiểu các câu mệnh lệnh đó và làm theo chúng để ám chỉ rằng họ đã hiểu.
Bằng việc kết hợp nhiều phương pháp khác nhau trong dạy học, mang đến một môi trường học tập năng động, hiệu quả cùng những giá trị cộng thêm vượt trội, SLS đã thực sự khiến Quý phụ huynh tin tưởng gửi gắm con yêu của mình. Với sứ mệnh cao cả của những người đào tạo nên thế hệ trẻ tương lai, SLS luôn cố gắng nỗ lực phát triển không ngừng để ngày càng mang lại nhiều lợi ích và giá trị cho cộng đồng trong lĩnh vực giáo dục.